Nên mua Camera IP loại nào tốt?

Nên mua Camera IP loại nào tốt?

Hằng năm thì thị trường camera giám sát lại cho ra mắt khá là nhiều mẫu mã camera mới, nhưng lúc này thì hệ thống camera IP vẫn đang được người tin dùng nhất, cũng như hứa hẹn đây là công nghệ sẽ được tin cậy nhất trong nhiều năm sắp tới.

Các thiết bị camera giám sát IP ngày nay đang được các hãng bổ sung tích hợp thêm vào những tính năng khá thông minh như là có thể phát hiện chuyển động, hay là nhận diện khuôn mặt… những tính năng này có thể giúp cho camera IP trở nên thông minh hơn cũng như đủ khả năng thay thế tất cả các thiết bị khác trong lĩnh vực an ninh.

Nên mua Camera IP loại nào tốt?
Có rất nhiều hãng cung cấp camera IP với nhiều mẫu mã phong phú

Chọn mua camera IP loại nào là tốt

Thị trường camera quan sát trên thế giới đang được đánh giá là vẫn trên đà phát triển mạnh mẽ, các tập đoàn lớn về công nghệ vẫn tiếp tục tập trung nhiều vào thị trường này, nhờ đó mà tạo nên sự cạnh tranh khá lớn giữa các hãng, điều đó sẽ giúp người dùng có được các sản phẩm chất lượng với giá cả phù hơp nhất.

Trong các năm sắp tới thì chắc chắn camera giám sát IP sẽ hoàn toàn thay thế hết các công nghệ camera cũ như là Analog hay AHD. Có một số ưu điểm của camera AHD và Analog chính là sự ổn định cũng như là giá thành khá rẻ, nhưng dạo gần đây thì các nhà sản xuất cũng đã áp dụng những công nghệ tiên tiến mới nhất, làm cho chất lượng camera IP chất lượng hơn với giá thành rẻ.

Vậy câu hỏi đặt ra là mua camera IP loại nào tốt?

Đầu tiên là các nhãn hiệu camera IP

Hiện nay đã có rất nhiều hãng nổi tiếng bước chân vào thị trường Việt Nam như là Vantech, Hikvision, Goldeye, Eview… các dòng sản phẩm từ các thương hiệu này đều được tận dùng các công nghệ nước ngoài nên chất lượng khá là tốt.

Còn nói đến việc camera IP của hãng nào tốt thì còn phụ thuộc vào từng cảm nhận của riêng mỗi người, những sản phẩm này phần lớn là nhập khẩu hay là hàng lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài.

Vấn đề mà người dùng cần quan tâm ở đây chính là việc lựa chọn nhà cung cấp, chọn ở đâu sao cho uy tín, điều này sẽ bảo đảm cho khách hàng có được các sản phẩm chất lượng cũng như là chế độ bảo hành tốt bởi vì những sản phẩm điện tử rất hay thường xuyên xảy ra các hỏng hóc.

Hệ thống camera ip nên đảm bảo các tính năng sau

  • Hình ảnh phải được rõ nét, chân thực; điều này do độ phân giải của camera quyết. Camera IP có tích hợp hồng ngoại sẽ cho ra khả năng quan sát vào ban đêm tốt hơn, đây là tính năng rất cần thiết vì hoạt động của kẻ gian thường hay diễn ra vào thời điểm này.
  • Hình ảnh quan sát được không nên bị trễ nhiều quá, nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do khoảng cách của đường truyền ở xa hoặc là cảm biến của camera đang hoạt động ở khung hình nào.
  • Đàm thoại hai chiều cũng là một tính năng khá quan trọng có thể giúp bạn giao tiếp với những người ở xa.
  • Công nghệ phát hiện chuyển động là một tính năng khá là hay. Một khi tính năng này được kích hoạt thì camera sẽ gửi các thông báo cho người quan sát mỗi khi phát hiện ra có một vật thể nào đó đang chuyển động trong phạm vi quan sát của camera.
Nên mua Camera IP loại nào tốt? 1
Có rất nhiều tính năng của Camera IP mà bạn cần nên nắm

Camera ip có dây hay không dây tốt

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của hệ thống camera quan sát chính là tín hiệu truyền tải hình ảnh rất là nặng và tốn khá nhiều băng thông, vì vậy việc chọn hệ thống có dây nên được ưu tiên.

Khoảng cách truyền tải hình ảnh tốt nhất là 100m với camera IP và 300 mét với hệ thống cáp đồng trục. Nếu khoảng cách truyền tải càng xa thì hình ảnh thu được sẽ bị nhiễu.

Nếu trong trường hợp bạn buộc phải dùng camera IP không dây thì bạn nên dùng ít mắt camera, hãy đặt modem mạng cũng như là camera gần nhau để tránh các vật cản ở giữa các thiết bị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Cách lựa chọn Camera quan sát phù hợp 1 Previous post Cách lựa chọ Camera quan sát phù hợp
Mua Camera theo dõi qua điện thoại như thế nào cho đúng 1 Next post Mua Camera theo dõi qua điện thoại như thế nào cho đúng